Xem phong thủy tuổi thay đổi vận mệnh

Xem phong thủy tuổi là một phần của nền văn hóa truyền thống Á Đông, đặc biệt phổ biến trong nền văn hóa Trung Quốc. Phong thủy theo tuổi thường liên quan đến các nguyên tắc và quan niệm về sự hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh. Đồng thời cân nhắc về các yếu tố như hướng nhà, vị trí đặt đồ đạc, và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự may mắn, sức khỏe và thành công trong cuộc sống của mỗi người.

Nguyên tắc khi xem phong thủy theo tuổi

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi xem phong thủy theo tuổi:

  • Hướng nhà: Theo phong thủy, mỗi người sẽ hợp với một hướng nhất định. Việc xác định hướng nhà hợp tuổi có thể tạo ra sự hài hòa và may mắn cho người ấy.
  • Màu sắc: Màu sắc cũng được coi là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Mỗi tuổi có thể tương thích với một số màu sắc cụ thể, và việc sử dụng màu sắc này có thể mang lại năng lượng tích cực.
  • Hướng làm việc: Xác định hướng làm việc hợp với tuổi có thể giúp tăng cường năng suất và thành công trong công việc.
  • Vị trí đặt vật dụng: Đặt vật dụng như bàn làm việc, giường ngủ, bàn ăn, và các vật dụng khác theo nguyên tắc phong thủy có thể tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống và làm việc.
Xem phong thủy tuổi
Xem phong thủy tuổi

Chi tiết: Xem phong thủy tuổi 

Cách xem phong thủy theo tuổi Tý

Hướng nhà ở phong thủy tuổi tý

Các nguyên tắc phong thủy tuổi cho rằng việc lựa chọn nhà theo các hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc Đông Nam sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Trái lại, các hướng chính Nam và Tây Nam thường được khuyến khích tránh xa. Gia chủ tuổi Tý nên tìm kiếm những căn nhà có hướng như vậy để tối ưu hóa năng lượng tích cực cho không gian sống.

Ngoài ra, theo phong thủy, những người tuổi Tý thường thích hợp với việc sinh sống gần sông hoặc hồ. Do đó, khi tìm kiếm căn nhà, việc lựa chọn khu vực gần những nguồn nước này có thể mang lại sự hài hòa và may mắn.

Khi xem xét thời điểm mua nhà, tuổi Tý nên chọn các năm hợp phong thủy như năm Sửu, Thân, Thìn để đảm bảo sự thuận lợi và thành công. Tránh mua nhà vào các năm Ngọ và Mùi để tránh các tác động tiêu cực và đảm bảo rằng quyết định mua bất động sản của bạn là một bước đi đúng đắn.

Xem phong thủy tuổi tí
Xem phong thủy tuổi tí

Cây phong thủy tuổi tý

Cây Kim Tiền là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng trong văn hóa phong thủy Á Đông. Với người tuổi Tý, sở hữu một chậu cây Kim Tiền trong nhà hoặc văn phòng không chỉ là một cách để trang trí mà còn là một biện pháp để giảm bớt rủi ro kinh doanh và thu hút vận may.

Màu phong thủy tuổi tý

Tuy theo năm tuổi tý sẽ phân ra theo các mệnh như: 

  • Phong thủy tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim hợp các màu trắng, xám ghi. 
  • Phong thủy tuổi Bính Tý thuộc mệnh Thủy hợp các màu đen, xanh biển. 
  • Phong thủy tuổi Mậu Tý mệnh Hỏa hợp các màu đỏ, cam. 
  • Phong thủy tuổi Canh Tý mệnh Thổ hợp màu nâu đất. 
  • Phong thủy tuổi Nhâm Tý mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây.

Phong thủy tuổi sửu

Hướng nhà ở phong thủy tuổi sửu

Tuổi Sửu được khuyến khích chọn hướng nhà chính Bắc, Đông Nam hoặc chính Tây để đặt cửa chính, với niềm tin rằng điều này sẽ mang lại sự thịnh vượng và phát đạt cho gia đình. Đặc biệt, việc mua nhà trong những năm như năm Tý, năm Tỵ hoặc năm Dậu được coi là lựa chọn tốt cho người tuổi Sửu, trong khi nên tránh mua nhà vào các năm Mùi hoặc năm Tuất.

Cây phong thủy tuổi sửu

Tuổi Sửu thường được mô tả là người siêng năng và chịu đựng, có phẩm chất thật thà. Tuy nhiên, tính trung thực đôi khi có thể làm cho họ trở nên quá bảo thủ, gặp khó khăn trong công việc và thiếu may mắn trong tài vận. Phong Lộc Hoa được coi là một lựa chọn tốt cho những người tuổi Sửu theo phong thủy. Việc đặt cây này trong không gian làm việc hoặc nhà ở được cho là có thể thu hút tiền tài và may mắn, giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn.

Màu phong thủy tuổi sửu

Có thể chọn màu theo phong thủy  sửu như sau:

  • Phong thủy tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ.
  • Phong thủy tuổi Tân Sửu thuộc cung mệnh Thổ hợp màu nâu đất.
  • Phong thủy tuổi Quý Sửu thuộc vận mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây.
  • Phong thủy tuổi ất sửu thuộc mệnh Kim hợp màu trắng, xám anh kim.
  • Phong thủy tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
Phong thủy tuổi sửu
Phong thủy tuổi sửu

Phong thủy tuổi dần

Hướng nhà ở phong thủy tuổi dần

Các nhà phong thủy gợi ý rằng người tuổi Dần nên lựa chọn mua nhà vào các năm Hợi, Ngọ hoặc Tuất, trong khi tránh xa các năm Thân và Tỵ. Hướng nhà được khuyến khích cho tuổi Dần là hướng Tây Bắc hoặc chính Nam, trong khi cần tránh xa các hướng Tây Nam và Đông Nam.

Cây phong thủy tuổi dần

Có những quan điểm cho rằng người tuổi Dần thường rất can đảm và sẵn lòng mạo hiểm, thích thú với việc kiếm tiền nhưng không chú trọng quá nhiều vào việc sở hữu tài sản. Họ thích trải nghiệm cuộc sống và sự hứng thú trong quá trình kiếm tiền hơn là việc tích luỹ tài sản. Tuy nhiên, sự nóng nảy và mạo hiểm có thể khiến họ dễ tiêu xài tiền một cách không cân nhắc.

Để giúp tài vận của người tuổi Dần phát triển một cách ổn định và hạn chế các vấn đề liên quan đến mạo hiểm tài sản, cây Ngũ Gia Bì được xem là lựa chọn phù hợp. Đặt cây này trong phòng khách hoặc phòng làm việc có thể giúp họ duy trì sự ổn định và giữ vững tài chính.

Cách xem phong thủy tuổi Dần
Cách xem phong thủy tuổi Dần

Màu phong thủy tuổi dần

Ngoài ra, có thể chọn các màu phong thủy cho tuổi dần như:

  • Phong thủy tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim hợp màu trắng.
  • Phong thủy tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc hợp xanh lá.
  • Phong thủy tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
  • Phong thủy tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ.
  • Phong thủy tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ hợp màu nâu đất.

Phong thủy tuổi mão

Hướng nhà ở phong thủy tuổi mão

Các chuyên gia phong thủy cho rằng người tuổi Mão thường thích hợp với hướng nhà là Tây Bắc hoặc Tây Nam, và cần tránh xa các hướng Tây và Đông Nam. Khi mua nhà, nên chọn các năm Tuất hoặc Hợi, tránh xa các năm Dậu và Thìn.

Cây phong thủy tuổi mão

Đặc điểm của người tuổi Mão là thường không có kỹ năng kiếm tiền và có quan niệm thận trọng về tiền bạc. Thay vào đó, họ thích tích luỹ tài sản. Để cải thiện vận may về tiền bạc, người tuổi Mão có thể chọn chậu cây Phát Tài để trang trí trong các không gian mà họ thường xuyên sử dụng hoặc làm việc. Điều này được cho là có thể giúp họ cải thiện tình hình tài chính và thu hút may mắn.

Màu phong thủy tuổi mão

Ngoài ra có thể chọn màu phong thủy cho Tuổi Mão như:

  • Tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây.
  • Tuổi Quý Mão thuộc cung mệnh Kim hợp màu trắng.
  • Phong thủy tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
  • Tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ.
  • Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ hợp màu vàng đất.
Coi phong thủy theo tuổi mão
Coi phong thủy theo tuổi mão

Xem phong thủy tuổi thìn

Hướng nhà ở phong thủy tuổi thìn

Theo phong thủy, người tuổi Thìn thường nên chọn hướng nhà hợp lý để tối ưu hóa tài vận và may mắn. Đối với tuổi Thìn, hướng nhà phong thủy lý tưởng thường là hướng Tây Bắc hoặc hướng Đông Nam. Hướng Tây Bắc có thể mang lại sự ổn định và phát triển trong sự nghiệp, trong khi hướng Đông Nam có thể tạo điều kiện thuận lợi cho tình cảm và sự nghiệp. Tránh các hướng Tây và hướng Đông để tránh khắc chế các vấn đề và tạo ra môi trường sống tích cực cho người tuổi Thìn.

Cây phong thủy tuổi thìn

Người tuổi Thìn thường được cho là có tài vận tốt hơn so với các tuổi khác. Dù có khả năng kiếm tiền tốt nhưng họ thường gặp phải những tình huống đầy thị phi và gian nan, ảnh hưởng đến vận may và tài vận của họ. Để giảm bớt những rủi ro này, người tuổi Thìn có thể đặt một chậu xương rồng ở hướng Tây Bắc và một chậu Vạn Niên Thanh ở hướng Đông Nam, đặc biệt là ở những nơi mà họ thường xuyên di chuyển qua lại. Điều này được tin rằng có thể thu hút may mắn, tài lộc và tạo ra sự hòa thuận trong môi trường xung quanh.

Màu phong thủy tuổi thìn

Có thể chọn màu phong thủy theo mệnh cho Tuổi Thìn như:

  • Phong thủy tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim hợp với màu trắng, màu ánh kim của kim loại.
  • Phong thủy tuổi Nhâm Thìn  thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
  • Phong thủy tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ của lửa.
  • Phong thủy tuổi Bính Thìn thuộc mệnh Thổ hợp màu vàng đất.
  • Phong thủy tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá.
Phong thủy tuổi thìn
Phong thủy tuổi thìn

Phong thủy tuổi tỵ

Hướng nhà ở phong thủy tuổi tỵ

Theo phong thủy, người tuổi Tỵ thường tốt khi chọn hướng nhà là Đông Nam hoặc Tây Nam. Hướng Đông Nam có thể mang lại sự thịnh vượng và phát triển trong sự nghiệp, trong khi hướng Tây Nam có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và tình cảm. Tránh các hướng Tây và Đông để tránh khắc chế các vấn đề và tạo ra một môi trường sống tích cực cho người tuổi Tỵ.

Cây phong thủy tuổi tỵ

Dường như người tuổi Tỵ có thể cải thiện tài vận của mình bằng cách áp dụng nguyên tắc phong thủy một cách thông minh. Họ nên tránh việc bỏ lỡ cơ hội và không nên do dự khi đối diện với những tình huống có thể mang lại tiền bạc. Một cách để thu hút may mắn và tài lộc là trồng cỏ đồng tiền trong chậu và đặt nó ở trước cửa sổ hoặc trên bàn làm việc. Điều này có thể giúp họ thu hút thêm may mắn và tài lộc vào cuộc sống và gia đình của mình.

Màu phong thủy tuổi tỵ

Có thể chọn màu sắc phong thủy Tuổi Tỵ như:

  • Phong thủy tuổi Tân Tỵ thuộc mệnh Kim hợp với màu trắng xám.
  • Phong thủy tuổi Quý Tỵ thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển, xanh da trời.
  • Phong thủy tuổi Ất Tỵ thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ.
  • Phong thủy tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ hợp màu vàng đất.
  • Phong thủy tuổi kỷ tỵ  thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá.
Xem phong thủy tuổi tị
Xem phong thủy tuổi tị

Phong thủy tuổi ngọ

Hướng nhà ở phong thủy tuổi ngọ

Theo phong thủy, người tuổi Ngọ thường tốt khi chọn hướng nhà là Nam, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Việc chọn đất bằng phẳng để xây nhà cũng được khuyến khích. Năm Mùi, Dần và Tuất được xem là những năm thuận lợi để mua nhà.

Cây phong thủy tuổi ngọ

Có lẽ người tuổi Ngọ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc kiếm tiền, nhưng thường thiếu sự tập trung vào mục tiêu của mình. Cây Trầu Bà được xem là một lựa chọn lý tưởng cho những người tuổi Ngọ. Nó không chỉ là một loại cây trang trí phổ biến mà còn có thể giúp họ tăng cường sự tập trung và ổn định trong cuộc sống.

Màu phong thủy tuổi ngọ

Có thể chọn màu phong thủy cho Tuổi Ngọ như:

  • Phong thủy tuổi canh ngọ thuộc mệnh Thổ hợp màu vàng đất.
  • Phong thủy tuổi mậu ngọ thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ.
  • Phong thủy tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
  • Phong thủy tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim hợp màu trắng, xám.
  • Phong thủy tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá.
Phong thủy tuổi ngọ
Phong thủy tuổi ngọ

Phong thủy tuổi mùi

Hướng nhà ở phong thủy tuổi mùi

Các chuyên gia phong thủy đề xuất rằng người tuổi Mùi nên chọn thời điểm mua nhà vào các năm Ngọ, Hợi hoặc Mão, trong khi cần tránh xa các năm Sửu và Tý. Hướng nhà phong thủy tốt cho người tuổi Mùi thường là chính Nam, Tây Bắc và Đông. Họ nên tránh các hướng Đông Bắc và Bắc để tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và tài vận.

Cây phong thủy tuổi mùi

Người tuổi Mùi thường có tài năng nhưng không quá quan trọng đối với việc tích luỹ tiền bạc. Do đó, họ thường ít quan tâm đến tài vận. Để thu hút quý nhân và thịnh vượng trong mọi việc, việc chọn cây Lan Quân Tử là một lựa chọn phù hợp. Đặt cây này trong phòng khách, bàn làm việc, hoặc những nơi mà họ thường xuyên tới có thể giúp họ thu hút may mắn và sự ủng hộ từ người khác.

Màu phong thủy tuổi mùi

Có thể chọn màu phong thủy cho Tuổi Mùi nhứ:

  • Phong thủy tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá.
  • Phong thủy tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim hợp màu trắng, màu xám ánh kim.
  • Phong thủy tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
  • Phong thủy tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ của lửa.
  • Phong thủy tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ hợp màu nâu đất.
Tuổi mùi
Tuổi mùi

Phong thủy tuổi thân

Hướng nhà ở phong thủy tuổi thân

Theo phong thủy, thời điểm lý tưởng để người tuổi Thân mua nhà là các năm Tỵ, Tý và Thìn, nhưng cần tránh xa các năm Dần và Hợi. Hướng nhà phù hợp cho họ thường là Đông Nam, Bắc và Đông.

Cây phong thủy tuổi thân

Người tuổi Thân thường năng động, linh hoạt, thông minh và khéo léo trong việc kiếm tiền, nhưng có thể không thành thạo trong việc quản lý tài chính. Để mang lại may mắn và thành công, họ có thể chọn cây Tùng Bồng Lai để treo ở ban công, đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc. Điều này được xem là có thể mang lại nhiều may mắn cho họ.

Màu phong thủy tuổi thân

Có thể chọn màu phong thủy cho Tuổi Thân như:

  • Phong thủy tuổi Giáp Thân thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển.
  • Phong thủy tuổi Nhâm Thân thuộc mệnh Kim hợp màu trắng, xám ánh kim.
  • Phong thủy tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá.
  • Phong thủy tuổi Bính Thân thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ của lửa.
  • Phong thủy tuổi Mậu Thân thuộc mệnh Thổ hợp với màu nâu của đất.
Coi phong thủy theo tuổi thân
Coi phong thủy theo tuổi thân

Phong thủy tuổi dậu

Hướng nhà ở phong thủy tuổi dậu

Theo phong thủy, người tuổi Dậu nên xem xét việc mua nhà vào các năm Thìn, Tỵ hoặc Sửu, và cần tránh xa các năm Mão và Tuất. Hướng nhà phong thủy tốt cho tuổi Dậu thường là Đông Nam và Đông Bắc. Họ nên tránh các hướng chính Đông và Tây Bắc để tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và tài vận.

Cây phong thủy tuổi dậu

Cuộc sống của người tuổi Dậu thường tràn đầy cơ hội để phát tài. Tuy nhiên, họ thường không giỏi trong việc quản lý tài sản và có thể chi tiêu một cách không đắn đo. Đặt một cây sen đá ở ban công, gần cửa sổ hoặc trong không gian làm việc không chỉ tạo điểm nhấn đẹp mắt mà còn có thể mang lại nhiều thuận lợi cho sự nghiệp của họ.

Màu phong thủy tuổi dậu

Chọn màu phong thủy cho người Tuổi dậu như:

  • Phong thủy tuổi Quý Dậu thuộc mệnh Kim hợp màu trắng, xám ánh kim.
  • Tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá.
  • Tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển, xanh da trời.
  • Tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ.
  • Tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ hợp màu nâu đất.
Cách xem phong thủy tuổi Dần
Cách xem phong thủy tuổi Dậu

Phong thủy tuổi tuất

Hướng nhà ở phong thủy tuổi tuất

Theo phong thủy, thời điểm lý tưởng để mua nhà với người tuổi Tuất là vào các năm Mão, Dần hoặc Ngọ, và cần tránh xa các năm Thìn và Sửu. Hướng nhà phong thủy tốt cho tuổi Tuất thường là Đông, Đông Bắc và chính Nam. Ngược lại, họ nên tránh các hướng Đông Nam và Đông Bắc để tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và tài vận.

Cây phong thủy tuổi tuất

Những người tuổi Tuất thường có tính cách gan dạ, chân thành và thông minh, nhưng cũng có xu hướng nóng tính và dễ xảy ra những việc làm hỏng chuyện lớn. Để khắc phục điều này, họ có thể đặt những cây Kim Ngân trong phòng khách, nơi có nhiều sự tới lui và ra vào, nhằm mang lại sự ổn định và may mắn cho cuộc sống của họ.

Màu phong thủy tuổi tuất

Chọn màu phong thủy cho Tuổi Tuất như:

  • Phong thủy tuổi Canh Tuất thuộc bản mệnh Kim hợp với những màu trắng, xám.
  • Phong thủy tuổi Giáp Tuất thuộc bản mệnh Mộc hợp với những màu xanh của lá.
  • Phong thủy tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy hợp với màu xanh biển.
  • Phong thủy tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Hỏa hợp với màu đỏ của lửa.
  • Phong thủy tuổi Mậu Tuất thuộc mệnh Thổ hợp với màu của đất.
Tuổi Tuất
Tuổi Tuất

Xem phong thủy theo tuổi hợi

Hướng nhà ở phong thủy tuổi hợi

Theo phong thủy, người tuổi Hợi nên xem xét việc mua nhà vào các năm Dần, Mão hoặc Mùi, và cần tránh xa các năm Tỵ và Thân. Hướng nhà phong thủy tốt nhất cho tuổi Hợi thường là Đông Bắc, chính Đông và hướng Tây Nam (lệch về phía Nam). Tuy nhiên, họ nên tránh hướng Đông Nam và hướng Tây Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và tài vận.

Cây phong thủy tuổi hợi

Cuộc sống của người tuổi Hợi thường được coi là tương đối sung túc và đầy đủ. Tuy nhiên, dù có sự sung túc, họ thường chi tiêu hết tiền ngay khi có, ít khi dư giả để tiết kiệm. Để cải thiện tình hình này, việc đặt chậu cây Nhất Mạt Hương trên bàn làm việc, trong phòng trà hoặc phòng khách có thể tăng cường vượng khí và cân bằng năng lượng cho gia chủ.

Tuổi hợi
Tuổi hợi

Màu phong thủy tuổi hợi

Có thể chọn màu phong thủy cho Tuổi Hợi như sau:

  • Phong thủy tuổi Tân Hợi thuộc mệnh Kim hợp màu trắng, xám.
  • Phong thủy tuổi Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây.
  • Phong thủy tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh biển, xanh da trời.
  • Phong thủy tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa hợp màu đỏ của lửa.
  • Phong thủy tuổi Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ hợp màu của đất như màu nâu đất, vàng đất.

Lời kết:

Cảm ơn các bạn đã theo dõi thông tin về cách xem phong thủy theo tuổi! Phong thủy thực sự là một phần của nền văn hóa Á Đông có ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống và quyết định của mỗi người. Các nguyên tắc và quan niệm về phong thủy có thể giúp tạo ra một môi trường sống và làm việc hài hòa, may mắn và thành công.